8 đặc điểm của chuyên gia bán hàng suất sắc

thích

Điều gì ngăn một nhân viên bán hàng trở nên xuất sắc? Liệu những chuyên gia bán hàng có những điểm gì chung trong suy nghĩ và hành động? Và làm thế nào để trở nên xuất sắc như vậy

Rõ ràng những người bán hàng xuất sắc ở mọi ngành, mọi lĩnh vực có những đặc điểm khá giống nhau về niềm tin, giá trị và hành động trong công việc. Hãy cùng Best Training, Consulting & Promoting khám phá 8 đặc điểm của những chuyên gia bán hàng xuất sắc giúp bạn nâng cao kỹ năng bán hàng của mình:
 
 
  • Họ xếp mình ngang bằng với khách hàng  - Có một hệ thống phân cấp tưởng tượng trung bình và kém hơn đặt giữa những người bán hàng và khách hàng tiềm năng của họ. Nó dựa trên những suy nghĩ nên, “Khách hàng luôn luôn đúng”, và “Anh là khách hàng, do đó họ là ông chủ”. Các dữ liệu nói rằng các chuyên gia bán hàng hàng đầu xem mình là người giải quyết vấn đề cho khách hàng và xứng đáng với sự tôn trọng bình đẳng với khách hàng. Tôn trọng bản thân, khách hàng sẽ tôn trọng bạn.

 

  • Họ cảm thấy thoải mái khi nói chuyện về tiền bạc – Tiêu chí này thường được những chuyên gia bán hàng thực hiện trong khi những người khác lại không thoải mái khi nói chuyện về tiền bạn. Những chuyên gia bán hàng thường chủ động hỏi khách hàng về ngân sách và tài chính. Họ cho rằng việc có thông tin sớm sẽ giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn.

 

  • Họ thách thức đưa việc ra quyết định - Các chuyên gia bán hàng tốt nhất có một niềm tin mạnh mẽ về thị trường, khách hàng và giải pháp của riêng mình - đủ để họ có những phản hồi chính xác và thoải mái tới các khách hàng,

 

  • Họ cảm thấy thoải mái với sự im lặng - Độ tin cậy được thể hiện nhiều trong im lặng như những gì bạn nói. Những người đứng đầu doanh số bán hàng có thể thoải mái với một vài khoảng khắc im lặng trong cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng. Điều này tạo ra một cơ hội cho các khách hàng tiềm năng để xem xét những gì đã được nói thay vì phải xử lý các thông tin tiếp theo.

 

  • Họ luôn chuẩn bị kỹ càng - Điều này có vẻ không được mọi người chú ý. Thực tế thống kê là hầu hết những người bán hàng – nhiều hơn 70 phần trăm - không chuẩn bị tốt cho các cuộc gọi bán hàng và các cuộc họp. Họ thiếu sự nghiên cứu, lập kế hoạch trước cuộc gọi, kịch bản và thuyết trình phù hợp với các khách hàng tiềm năng. Tốt nhất là nên chuẩn bị tất cả những điều này.

 

  • Họ không vội vàng - Một nghiên cứu được thực hiện về sự tự tin và hành động của mọi người. Sự thể hiện bên ngoài của hai người đã được quan sát để đánh giá và câu hỏi là ai sẽ có niềm tin lớn hơn, được trả tiền nhiều hơn, và có một vị trí quyền lực cao hơn. Cả hai đều mặc trang phục tương tự, và có hình dạng cơ thể và tuổi tác gần như nhau. Đặc điểm phân biệt duy nhất là tốc độ thực hiện hành động của họ. Một trong những người nhìn có vẻ vội vã luôn luôn tỏ ra kém tự tin hơn. Sự chắc chắn, không quá vội vàng tạo nên sự tự tin, đáng tin cậy của người bán hàng.

 

  • Họ đặt câu hỏi lớn - Các dữ liệu xác nhận rằng các chuyên gia bán hàng có hiệu suất đặt ra nhiều câu hỏi hơn – và thường xuyên nhiều hơn hai lần - và các câu hỏi của họ là tập trung vào các tác động của sự việc. Nói cách khác, họ đặt câu hỏi về ý nghĩa của sự việc hơn là việc đó là gì.

 

  • Họ toàn tâm trong việc theo khách hàng - Cũng giống như chuẩn bị, tiêu chí này có vẻ rất đơn giản nhưng thường bị mọi người bỏ qua. Sự kiên trì chính là yếu tố quyết định tới sự thành bại của thương vụ.